"Tình yêu" suy cho cùng là đừng suy nghĩ quá nhiều về nó!

Tình yêu là gì? Niềm tin thôi liệu đã đủ chưa?

09.12.22

Khi còn bé,

khi lần đầu biết rung động với một người là như thế nào thì với trái tim thuần khiết ấy vẫn chưa thể nào giải thích hết được cảm giác hiện tại trong tim mình là gì thì "TÌNH YÊU" thật sự là thích đối phương, muốn nói chuyện thật nhiều với họ thôi!


Khi đã biết yêu,

trải qua những mối tình gà bông thời học sinh rồi vài ba mốt tình ở đại học thì sự thuần khiết ấy cũng đã nhuộm màu u uất. Những lần cứ nằm trằn trọc mãi không ngủ được, đắm chìm trong những suy nghĩ như dần nhấn chìm tớ vào ngỏ cụt, càng suy nghĩ thì nước mắt lại càng rơi. Và rằng thứ "TÌNH YÊU" đôi khi chỉ cần tin tưởng nhau thôi là đủ mà sao lại khó đến như thế,

trái tim nhạy cảm này chẵng thể nào chịu đựng được đau thương, với sự kiêu hãnh khi bị tổn thương tớ thường "xù lông" lên để bảo vệ trái tim đang dần vụn vỡ,

lỗi là do tớ hoặc là do cậu,

dù đúng hay sai thì suy nghĩ của mình cũng không thể thoát ra được, trong mắt tớ chỉ có những điều tồi tệ mà cậu đã làm cho tớ.

Khi đã quá nhiều đau thương,

tớ đã từng yêu điên dại đặt người mình yêu lên hàng đầu, đã từng rất mạnh mẽ rằng với tớ chỉ có 1 cơ hội trong tình yêu, một khi cậu đã làm tớ mất lòng tin rồi thì quay lại thì cậu cũng sẽ làm tớ đau lòng thôi.

nhưng hiện tại,

khi đã trải qua đủ những thăng trầm trong tình yêu, đủ cách thể hiện tình cảm và hành xử thì mình nhận ra rằng "TÌNH YÊU" không chỉ cần niềm tin thôi là đủ mà nó phải cần có lòng vị tha. 

Nghĩ thử mà xem,

bất kỳ ai trên thế giới này, bạn cũng vậy, đương nhiên ai cũng vậy đều có những lúc lầm đường lạc lối, đều có những lúc hành xử không đúng mực, đều có những giây phút làm người mình yêu bị tổn thương, đều có những lúc có những suy nghĩ chưa được chín chắn và sai quấy cho dù có là vô tình hay cố ý. 

thì việc chẳng may trên cuộc hành trình đồng hành cùng nhau, người mình yêu làm những chuyện khiến mình đau lòng hay mất hết niềm tin vào họ thì bạn có đủ lòng vị tha để tha thứ hay không?

"Có" - nên tha thứ 1 lần, tin mình đi, nếu họ thật sự đã biết sai thì hãy tha thứ, quên hết đi cái sự kiện đau lòng này đắt tay đối phương và về đúng quỹ đạo của hai người, tha thứ cho đối phương và cũng cho "tụi mình" thêm một cơ hội vì tớ còn yêu mà đúng không!


vậy, liệu rằng sau khi tha thứ đối phương lại như thế thì làm sao nhỉ?
- "biết thế đã không tha thứ rồi?"

- "đúng là không thể tin tưởng ai được hết."

- "chứng nào tật nấy không sai đâu được."

- "sau này sẽ không thế nữa."

với mình thì không sao cả, tớ sẽ vui vẻ bước tiếp và dù sao này có yêu thêm bao lần nữa tớ vẫn sẽ luôn luôn cho nhau thêm 1 cơ hội để cùng nhau cố gắng và sữa chữa.

vì,

đối với tớ rằng suy nghĩ cho cùng những điều làm chúng ta hối tiếc nhất sau này không phải việc chúng ta quá ngu muội hay việc chúng ta yêu sai người gì cả mà là chúng ta chưa từng cố gắng để cứu vãn tình yêu này!


"Đời không phải lúc nào cũng đẹp như tranh. Nên người không nhất thiết lúc nào cũng như  trong ảnh"






Nhận xét

một chút ưu tư nữa