Là do tớ sợ kết thúc nên chẳng dám bắt đầu..

Là do tớ sợ kết thúc nên chẳng dám bắt đầu..

23.07.19

Một mối quan hệ, âu ra để bắt đầu thật dễ,
đôi lần tương tác nhau qua facebook, đôi dòng tin nhắn vui đùa..
để bắt đầu 1 mối quan hệ, chỉ cần ta cảm thấy thích là bắt đầu.

Đôi khi cuộc này có 1 số việc nó đơn giản lắm kìa, nhưng cũng có những chuyện thay vào đó là cực kỳ phức tạp,
chẳng hạn như,
việc bắt đầu 1 mối quan hệ và duy trì nó..

Khi mình chưa hiểu gì nhiều về đối phương, ừa thì ta cũng đang gạ gẫm nhau, nhường nhìn, trân trọng là điều đương nhiên thế, và rồi ta dần thích hơn cái điều đó và thích dần, nếu nó đủ với mỗi người thế là ta đến với nhau.

Rồi,
bên nhau, điều không hợp nhau thì ngày càng nhiều mà sự nhẫn nhịn nhau thì càng ngày càng mong manh, những điều mà ta chưa từng thấy rồi thấy ngày càng nhiều,
đấy không phải gọi là thay đổi, mà đấy mới là những mặt chìm mà ta chưa nhận ra.

Để duy trì 1 mối quan hệ về lâu về dài là 1 điều rất khó khăn, mà còn với 1 mối quan hệ bắt đầu chỉ vì thích nhau thì nó còn khó khăn đến dường nào nữa,

Tôi gọi đấy là những cảm xúc nhất thời, rồi thì sẽ đến 1 thời điểm ta nhận ra nó, nếu đủ cảm thấy rằng mình vẫn còn 3-4 phần thích đối phương, đủ tích cực để những điểm tốt xoa đi những điểm xấu của người kia thì ta lại yêu.
Nhưng,
nếu cả 2 người đều phải cảm nhận như thế kìa, lúc đấy mới bắt đầu gọi là yêu nhau đấy!

Dĩ nhiên rằng, cậu và tớ chỉ mới bước ra khỏi cánh cửa và mở ra rất nhiều sóng gió nữa cơ, đủ tích cực nhìn về đối phương, đủ yêu thương và nhẫn nhịn thì sóng gió cũng sẽ qua thôi.

Ảnh: @iambui

Tôi cho rằng duyên phận chỉ là 1/10 quyết định 1 mối quan hệ có dài lâu hay không, duyên phận nó giống như là 1 cuộc hẹn được sắp đặt trước để chúng ta gặp nhau, còn đủ yêu đủ thương nhau hay không là do chính chúng ta cùng nhau cố gắng.

Tình yêu vốn dĩ không phải là chuyện của 1 người, cả hai cùng nhau mà cố gắng, cả 2 cùng nhau mà tốt hơn, nhìn vào được những thói xấu của người kia dần rồi không yêu thì cũng quen với nó. Yêu 1 người không đòi hỏi người ta không có điểm xấu thì không được, tôi cho là 3-4 điểm xấu rồi nhìn ra 1 điểm tốt từ họ là đủ chấp nhận được rồi.

Nhận xét

một chút ưu tư nữa