Nếu có giá như ta có dám lựa chọn không gặp người..

Nếu có giá như ta có dám lựa chọn không gặp người..

Cuộc đời này luôn là bàn thương lượng tương đương, nếu bạn quyết định chọn cái này thì sẽ mất đi cái kia. Chắc rằng trong cuộc đời mỗi ai cũng đã đứng trước bàn thương lượng đấy mà trăn trở đến thức thâu đêm, suy nghĩ nhiều đến mức chẳng còn dám dũng cảm để lựa chọn. Mỗi người rồi cũng sẽ tự có câu trả lời cho riêng mình, người thì an toàn sẽ chấp nhận, kẻ thì dũng cảm mà lựa chọn.

Tình yêu từ tình bạn đó là cuộc thương lượng khó khăn nhất của tớ từ trước đến giờ, năm đó tớ đã từng thức thâu cả vài đêm trời cũng chỉ vì nó, và tớ đã dũng cảm mà chọn theo đuổi cậu. Giống như 1 ván cờ, giá vé của nó chính là mất đi tình bạn này, tớ đã liều lĩnh trao đổi để chọn tình yêu. Và rồi trong ván cờ đấy tớ đã thất bại. Không có được tình yêu mà còn mất luôn cậu.

"Sau này mới biết, muốn ở bên cạnh một người lâu dài, thì thân phận bạn bè là thích hợp nhất.."

Ảnh: @iamnbui

Tuy rằng đó là ván cờ thất bại của tớ năm ấy nhưng tớ cũng đã từng dũng cảm hơn bao giờ hết, tuy rằng đó chỉ là 1 đoạn đường ngắn của đôi ta nhưng ít nhất nó cũng đã từng tồn tại, tớ và cậu, khoảng không ấy đã từng tồn tại, tớ bảo vệ cậu, chăm sóc và lo lắng, quan tâm cậu mà không sợ phải dùng thân phận gì.

Nếu như có giá như, tớ sẽ dám lựa chọn lại trong cuộc thương lượng năm đó chứ?

Chết lặng người, nếu được chọn lại dù hiện tại hay 5 năm, 10 năm nữa thì chắc rằng tớ vẫn như 1 đứa trẻ 17 tuổi rung sợ, đắn đo.

Nhưng rằng nếu có thể có giá như đó, chắc tớ sẽ không lựa chọn quay lại những năm tháng ấy. Vì tớ biết rằng dù tớ có được cơ hội quay lại thì cũng sẽ không thay đổi được tương lai chúng ta không thể bên nhau. Đúng chứ? Hay chỉ là tự bản thân mình an ủi bản thân mình, tớ cũng chã biết nữa...

Nhận xét

một chút ưu tư nữa