Đừng bao giờ mong rằng những điều mình làm vì họ mà không nói ra rồi họ sẽ biết..

Đừng bao giờ mong rằng những điều mình làm vì họ mà không nói ra rồi họ sẽ biết..

15.07.19

Tôi đã nghe rất nhiều, rất nhiều lần từ những người khác bảo rằng:
"Nếu mình làm vì họ, không nói ra rồi họ cũng sẽ hiểu."

Sai, quá sai, rất rất sai.
Ai cũng thế, không ai đủ tinh tế để nhận ra những việc đấy vì không ai có thể đọc được nội tâm bạn đang nghĩ gì, không 1 ai cả.

Ừ bạn chuẩn bị cơm trưa cho người ấy rồi quên cả ăn sáng, bạn không nói làm sao người ta biết?
Bạn làm thiệp sinh nhật tặng bạn ấy thâu đêm, bạn không nói ủa đụ nó có gắn camera ở nhà bạn không sao biết???

Bất cứ việc gì cũng thế, đã là những việc bạn không muốn nói ra hay không cần thiết để nói ra thì cũng đừng mong rằng họ sẽ biết.

Nếu bạn đã muốn giấu mà còn trông mong người khác biết là sao? ủa đựu có duyên chết liền.

Ừ thì có những việc nói ra lại thành như kể lễ, ừ thì những việc đấy là hành động quan tâm, hy sinh vì nhau,.. không cần thiết phải nói ra đã yêu người khác thì bạn cũng thấy vui vì những chuyện bạn làm mà đúng không? Nụ cười họ là câu trả lời tuyệt vời nhất rồi.

Còn,
có những việc không phải nói ra là càm ràm hay trách mốc, nếu thật sự yêu nhau, những việc nói ra sẽ làm cho chúng ta tốt hơn, mối quan hệ ấy tốt hơn, thì làm ơn, hãy nói ra.

Tôi ghét nhất đó chính là, vì muốn cậu không phải lo lắng, không phải suy nghĩ, tớ có thể 1 mình lo liệu được nên không nói cho cậu biết. Tin tớ đi, hành động đó đã và đang giết dần mối quan hệ đó.

Ảnh: @truyen.ngontinh


Tình yêu là gì? Có lẽ cậu đã quên định nghĩa về tình yêu.

Tình yêu xuất phát từ cả 2, nếu đã đủ yêu nhau thì không có gì là bí mật, cứ nói cho nhau nghe những khó khăn, tớ yêu cậu, cậu yêu tớ thì chúng ta chỉ có khó khăn chung thôi, rồi cùng nhau giải quyết.

Không có điều gì là chắc chắn trên đời này nhưng những điều chắc chắn nhất mà tớ biết trên cuộc đời này đó chính là:
Tình cảm gia đình
Tình yêu mà bố mẹ dành cho con cái

Nếu cùng nhau giông bão thế nào rồi cũng qua.

Một khi đã có những việc riêng tự giải quyết thì bạn đang dần dần khá hủy 2 chữ tình yêu rồi đấy.

Những trái tim cô đơn tìm đến nhau, nếu trong chính tình yêu mà ta còn cô đơn chống chội với những điều gì đấy thì quả là thất bại cho 2 chữ gọi là tình yêu.

Nhận xét

một chút ưu tư nữa